Back to Bài viết
Post Date: 07/04/2023

LỄ THẢ GIỐNG TÁI TẠO NGUỒN LỢI THỦY SẢN NĂM 2023

Sáng ngày 01/04/2023 Tập đoàn Nam Miền Trung tổ chức buổi lễ thả 500.000 giống tôm sú và 1000 giống cá mú, cá chim… tại khu bảo tồn Hòn Cau tỉnh Bình Thuận. Buổi lễ đã vinh dự đón tiếp các lãnh đạo từ Tỉnh Bình Thuận và sở ban ngành, cùng đông đảo khách hàng, đại lý tham gia. Lễ thả giống xuống khu bảo tồn Hòn Cau là sự kiện ý nghĩa kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống ngành thuỷ sản Việt Nam.

Đây là hoạt động thường niên của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Thuận cũng như Tập đoàn Nam Miền Trung nhằm góp phần bổ sung nguồn lợi thủy sản, gia tăng số lượng cá thể, quần đàn phục vụ khai thác thủy sản. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sinh thái trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Minh Chiến – Phó Giám Đốc Sở NN&PTNT phát biểu

Hình ảnh các đại biểu tham dự buổi lễ thả giống

Ngành thủy sản Bình Thuận trong những năm gần đây đã có bước phát triển trong các lĩnh vực khai thác, nuôi trồng, dịch vụ thủy sản, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và bảo vệ quốc phòng, an ninh trên các vùng biển của tổ quốc.

Trong buổi lễ Ông Nguyễn Hoàng Anh – Chủ tịch Tập đoàn Nam Miền Trung đồng thời là Chủ tịch hiệp hội Tôm Bình Thuận có đôi lời như sau: “Như chúng ta đã biết, nguồn lợi thiên nhiên từ biển , ngàn đời nay được bảo bọc , nuôi dưỡng giúp cho con người chúng ta, sống trưởng thành, và thu được nhiều giá trị từ biển mang lại. Cụ thể hơn ngoài việc tiêu thụ trong nước năm 2022 toàn ngành thuỷ sản Việt Nam còn xuất khẩu thu được hơn 11 tỷ USD. Đó là giá trị được ví như mẹ thiên nhiên, và ví như “Rừng vàng, biển bạc”. Cho thấy tầm quan trọng và sự bao dung, bao La giá trị từ thiên nhiên mang lại đã nuôi sống con người chúng ta. Giá trị đó nếu chúng ta không biết giữ gìn, bảo vệ , nuôi dưỡng, nguồn cung cấp từ thiên nhiên sẽ cạn kiệt giá trị. Với nhiều ý nghĩa Việt Nam chọn 1/4 là ngày truyền thống của ngành thuỷ sản, là ngày để nhớ báo ơn biển, thả cá , tôm để tái tạo nguồn lợi cho biển.”

Cùng với đó là lời kêu gọi những thành viên và ngư dân đang làm việc và sống trong ngành thuỷ sản tại bình thuận củng cả nước, quan tâm, phát huy và có trách nhiệm nhiều hơn cùng cơ quan quản lý nhà nước, trong việc góp phần giữ gìn, tôn vinh ngày truyền thống ngành thuỷ sản, duy trì đóng góp để thả cá, tôm tái tạo nguồn lợi thủy sản nhiều hơn cho biển.

Ông Nguyễn Hoàng Anh – Chủ tịch Tập đoàn Nam Miền Trung đồng thời là chủ tịch hiệp hội tôm Bình Thuận

Hình ảnh đại biểu đưa giống lên tàu tại buổi lễ

Hình ảnh tàu chở giống ra khu bảo tồn biển Hòn Cau

Hình ảnh các đại biểu đang thả tôm, cá giống tại khu bảo tồn biển Hòn Cau

                                                                                               Nguồn: Tấn Linh – Ngọc Trâm

 

Share this post

Back to Bài viết
Kính mời Anh/Chị tham gia nhóm

Giải Pháp Nuôi Tôm Thành Công

Trên ứng dụng Zalo
Tập đoàn Nam Miền Trung với mong muốn tạo ra một môi trường trao đổi thông tin, nơi mọi thành viên có thể chia sẻ kiến thức, trao đổi về các vấn đề liên quan đến tôm giống, kĩ thuật nuôi,... Chúng tôi sẽ có những chuyên viên kĩ thuật, kinh doanh dày dạn kinh ngiệm để tư vấn cho Anh/Chị khi cần.
close-link
contact-page