Back to Bài viết
Post Date: 18/05/2023

BỔ SUNG CHẤT KHOÁNG THIẾT YẾU CHO TÔM THẺ MÀ KHÁCH HÀNG CẦN BIẾT

Khoáng chất đóng vai trò không kém phần quan trọng đối với quá trình lột xác và hình thành vỏ mới cho tôm. Khi đảm bảo được lượng khoáng trong ao nuôi sẽ giúp tôm tăng trưởng khoẻ mạnh, phát triển đồng đều, từ đó đảm bảo sản lượng tôm thu hoạch cuối vụ nuôi.
Những ao nuôi có độ mặn thấp thì nên chú trọng việc bổ sung chất khoáng để nâng cao giá trị sản lượng.
Bí quyết bổ sung khoáng chất đúng cách cho tôm nuôi:
Thời điểm tốt để bổ sung chất khoáng vào khoảng buổi chiều hoặc từ 22 – 24 giờ, vì tôm sẽ thường lột xác ban đêm.
– Khi tôm lột xác, nhu cầu oxy tăng gấp đôi và sau khi lột xác, tôm sẽ bắt đầu hấp thu khoáng chất từ môi trường nước để tái tạo lại lớp vỏ, quá trình hấp thụ khoáng chất diễn ra mạnh nhất là khoảng 2 – 4 giờ.
– Khi thấy tôm có dấu hiệu mềm vỏ kéo dài, tôm khó lột xác, cần phải định kỳ tạt khoáng bột xuống ao với liều lượng 1kg/1.00m3 nước kết hợp khoáng nước liều lượng 10ml/kg thức ăn (2 lần/ngày), sẽ khác phục được hiện tượng tôm mềm vỏ, khó lột xác.
– Tôm thường tăng trưởng mạnh nhất vào khoảng 30 – 65 ngày tuổi, nếu giai đoạn này tôm tăng trưởng chậm chứng tỏ trong nước thiếu hàm lượng Ca, Mg không đủ cung cấp cho tôm. Do đó, cần phải bổ sung khoáng nước bằng cách trộn vào thức ăn với liều lượng 5ml/kg thức ăn, 2 lần/ngày.
Hy vọng rằng với những thông tin tôm giống Nam Miền Trung chia sẻ như trên sẽ giúp bà con có được những bí quyết riêng áp dụng thành công cho vụ nuôi bội thu của mình.
Cảm ơn Khách hàng đã luôn yêu thương và đồng hành cùng Tôm giống Nam Miền Trung. Chúc Quý khách hàng thật nhiều sức khoẻ và bội thu trong mỗi vụ nuôi.

Share this post

Back to Bài viết
Kính mời Anh/Chị tham gia nhóm

Giải Pháp Nuôi Tôm Thành Công

Trên ứng dụng Zalo
Tập đoàn Nam Miền Trung với mong muốn tạo ra một môi trường trao đổi thông tin, nơi mọi thành viên có thể chia sẻ kiến thức, trao đổi về các vấn đề liên quan đến tôm giống, kĩ thuật nuôi,... Chúng tôi sẽ có những chuyên viên kĩ thuật, kinh doanh dày dạn kinh ngiệm để tư vấn cho Anh/Chị khi cần.
close-link
contact-page